ĐO ĐIỆN TRỞ ĐẤT

Tại sao Xác định điện trở suất đất?

Ngày đăng: 05-05-2017

1,780 lượt xem

Đất điện trở suất là cần thiết nhất khi xác định các thiết kế của hệ thống nối đất cho việc cài đặt mới (ứng dụng lĩnh vực màu xanh lá cây) để đáp ứng yêu cầu trỏ kháng mặt đất của bạn. Lý tưởng nhất, bạn sẽ tìm thấy một vị trí với trở kháng thấp nhất có thể. Nhưng như chúng ta đã thảo luận trước đó, điều kiện đất nghèo có thể được khắc phục với hệ thống nối đất phức tạp hơn.

Các thành phần của đất, độ ẩm và nhiệt độ ảnh hưởng đến các điện trở suất của đất. Đất hiếm khi đồng nhất và điện trở suất của đất sẽ khác nhau về mặt địa lý và ở độ sâu đất khác nhau.

Độ ẩm thay đổi theo mùa, thay đổi tùy theo tính chất của các lớp con của trái đất, và độ sâu của mực nước thường xuyên. Kể từ khi đất nước nói chung là ổn định hơn ở tầng sâu hơn, đó là khuyến cáo rằng các thanh mặt đất được đặt sâu nhất có thể vào trái đất, tại bàn nước nếu có thể. Ngoài ra, thanh mặt đất phải được lắp đặt nơi có nhiệt độ ổn định, nghĩa là dưới mức đóng băng.
Đối với một hệ thống nối đất có hiệu quả, nó phải được thiết kế để chịu được các điều kiện tồi tệ nhất có thể.
Làm thế nào để Tính toán điện trở suất của đất?
Thủ tục đo được mô tả dưới đây sử dụng phương pháp Wenner được chấp nhận phát triển bởi Tiến sĩ Frank Wenner của của Cục Tiêu chuẩn trong năm 1915. (F. Wenner, A Phương pháp đo điện trở đất; Bull, Cục Tiêu chuẩn Quốc gia, Bull 12 (4) . 258, p 478-496; 1915-1916).
Công thức là: Chia ohm-cm 100 để chuyển đổi để ohm-mét. Chỉ cần xem đơn vị của bạn.
Ví dụ: Bạn đã quyết định cài đặt ba mét thanh mặt đất dài như là một phần của hệ thống nối đất của bạn. Để đo điện trở suất đất ở độ sâu ba mét, chúng tôi đã thảo luận một khoảng cách giữa các điện cực thử nghiệm của ba mét.
Để đo điện trở đất bắt đầu Fluke 1625 và đọc giá trị điện trở trong ohms. Trong trường hợp này giả đọc kháng là 100 ohms. Vì vậy, trong trường hợp này chúng tôi biết:
A = 3 mét, và
R = 100 ohms
Sau đó, điện trở suất đất sẽ bằng:
r = 2 x p x A x R
r = 2 x 3.1416 x 3 mét x 100 ohms
r = 1885 Ωm
Tôi làm thế nào Đo kháng đất?
Để kiểm tra điện trở đất, kết nối thử nghiệm mặt đất như hình dưới đây.
Như bạn có thể thấy, bốn cọc nối đất được định vị trong đất trong một đường thẳng, cách đều nhau. Khoảng cách giữa các cọc nối đất phải lớn hơn độ sâu cổ phần ít nhất ba lần. Vì vậy, nếu chiều sâu của mỗi cổ phần của mặt đất là một chân (0,30 mét), đảm bảo khoảng cách giữa các cọc lớn hơn ba feet (0,91 mét). Fluke 1625 tạo ra một hiện tại được biết đến qua hai cổ phần đất bên ngoài và sự sụt giảm tiềm năng điện áp được đo giữa hai cọc mặt đất bên trong. Sử dụng định luật Ohm (V = IR), máy đo Fluke tự động tính toán kháng đất.
Do các kết quả đo được thường bị bóp méo và vô hiệu bởi mảnh đất của kim loại, các tầng chứa nước ngầm, vv đo bổ sung nơi trục của cổ phần được quay 90 độ luôn được khuyến khích. Bằng cách thay đổi độ sâu và khoảng cách nhiều lần, một cấu hình được sản xuất có thể xác định một hệ thống kháng đất phù hợp.
đo điện trở đất thường bị hỏng bởi sự tồn tại của các dòng mặt đất và giai điệu của họ. Để ngăn chặn điều này xảy ra, Fluke 1625 sử dụng một hệ thống tự động kiểm soát tần số (AFC). Điều này tự động lựa chọn tần số thử nghiệm với số tiền ít nhất của tiếng ồn cho phép bạn để có được một đọc rõ ràng.
xem sản phẩm đo điện trở đất tại đây:

 

WEB: Caltek.com.vn

 

Công ty CP điện tử CALTEK chuyên cung cấp các dịch vụ về hiệu chuẩn, kiểm tra và sửa chữa các thiết bị điện tử, cơ khí, đo lường và dụng cụ máy móc thử nghiệm, cung cấp và tư vấn các thiết bị đo lường... trong nhiều lĩnh vực bao gồm điện, điện tử, hóa học, cơ khí, nhiệt độ, áp suất, thực phẩm, may mặc và môi trường.

Địa chỉ:

 Trụ Sở: Tầng 3, Hà Nam Plaza, Quốc lộ 13,  Phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

 Chi Nhánh: Tầng 2, trung tâm điều hành KCN Tiên Sơn, Đường 11, KCN Tiên Sơn, Bắc Ninh.

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

ONLINE

  • Ms Huyền

    Ms Huyền

    Hotline / Zalo 0934466211

TRUY CẬP

Tổng truy cập 890,154

Đang online2

FANPAGE